Wechat là gì? Wechat Pay và cách sử dụng

WeChat là một ứng dụng đa mục đích: gửi tin nhắn, phương tiện truyền thông xã hội và thanh toán di động Trung Quốc được Tencent phát triển. Nó được phát hành lần đầu tiên vào năm 2011 và trở thành một trong những ứng dụng di động độc lập lớn nhất thế giới vào năm 2018, với hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Wechat đã trở thành một ứng dụng không thể thiếu trong điện thoại của bạn nếu như bạn là người đang có giao dịch thông thương với Trung Quốc thường xuyên. Kết nối và lưu giữ liên lạc với chủ hàng, thông báo gọi hàng, và thanh toán tiền hàng …

Bài viết này sẽ là bài viết giới thiệu đầy đủ và chi tiết nhất về ứng dụng Wechat, những tiện ích mà Wechat đem lại.

  1. Wechat là gì?

WeChat (tiếng Trung Quốc là 微信 – Wēixìn) là ứng dụng nhắn tin của công ty Tencent cho ra mắt vào năm 2011. Wechat lại nhanh chóng có được vị trí ứng dụng phổ biến hàng đầu tại đất nước tỷ dân Trung Quốc. Mọi thứ đều có lí do của nó và Wechat chiếm được sự ưu ái to lớn ấy một phần là nhờ những tính năng tích hợp cần thiết của đời sống hàng ngày của người dân Trung Quốc.

Wechat không dừng lại ở việc nhắn tin, gọi thoại, gửi hình ảnh, video như một mạng xã hội bình thường mà các tính năng tích hợp tiếp cận thông tin, giao dịch, mua sắm với những thao tác đơn giản và thuận tiện hơn bao giờ hết đã khiến số người dùng Wechat tăng lên một cách nhanh chóng.

  • Wechat Pay là gì?

Wechat Pay là một chức năng thanh toán được tích hợp vào cổng khách hàng Wechat, người dùng có thể hoàn tất quá trình thanh toán ngay trên điện thoại di động của mình. Wechat Pay cho phép kết nối nhanh các thẻ ngân hàng và cung cấp cho người dùng các dịch vụ thanh toán an toàn, nhanh chóng và hiệu quả.

Hỗ trợ các loại hình thanh toán: thanh toán trên nền tảng công cộng Wechat, thanh toán qua APP, thanh toán bằng quét mã QR, quẹt thẻ thanh toán, quét mã thanh toán khi mua hàng.

Ngoài ra, Wechat Pay còn cung cấp một sàn giao dịch thương mại công cộng cung cấp nhu cầu về buôn bán hàng hóa. Tại đây Wechat Pay cung cấp toàn bộ các phương án giải quyết trọn gói như mở rộng tiêu thụ hàng hóa, thanh toán thu chi, phân tích kinh doanh. Người bán có thể thông qua những hình thức như tùy chọn menu, trả lời từ khóa để đặt mua thông tin sản phẩm, người mua có thể hoàn thành quá trình thanh toán sản phẩm trong Wechat Pay.

  • Những lợi ích khi sử dụng Wechat Pay
  • Đa dạng hình thức thanh toán: ứng dụng cho phép người dùng thanh toán bằng cách quét mã QR, quẹt thẻ thanh toán, mã thanh toán và còn đồng thời thanh toán trực tiếp trên nền tảng WeChat.
  • Mạng lưới ngân hàng liên kết rộng: WeChat Pay có liên kết với nhiều ngân hàng lớn trong và ngoài nước, đảm bảo thuận tiện cho khách hàng
  • Cung cấp sàn giao dịch thương mại: Một điểm đặc biệt của WeChat Pay đó là xây dựng thành công một sàn giao dịch với đầy đủ các chức năng, bao gồm thanh toán giao dịch, hỗ trợ mua bán trao đổi hàng hóa và thậm chí còn người bán phân tích tình hình kinh doanh. 
  • Sử dụng Wechat Pay tại Việt Nam, nạp tiền nhận tiền và thanh toán sang Trung Quốc

          Ngày nay, bỏ qua những lùm xùm mang yếu tố chính trị, cộng động những thương nhân đang kinh doanh với nguồn hàng chủ yếu đến từ Trung Quốc đang sử dụng Wechat và Wechat Pay là công cụ không thể thiếu trong quá trình làm hàng.

          Bằng sự tiện lợi của nó đem lại, chúng ta có thể dễ dàng kết nối, thanh toán và làm việc với những chủ hàng chủ xưởng sản xuất tại Trung Quốc.

          Ở Việt Nam, việc cài đặt và sử dụng ứng dụng Wechat là điều không mấy khó khăn, tuy nhiên việc khởi tạo và vận hành ví Wechat Pay để giao dịch tại Trung Quốc đang vẫn còn gặp nhiều trở ngại và khó khăn nhất định. Hơn nữa, chính phủ Trung Quốc cũng đang dần xiết chặt lại chính sách xác thực và sử dụng ví điện tử tại Quốc gia này, để rút ngắn và dễ dàng hơn trong việc sử dụng, mời bạn để lại phản hồi tại đây hoặc liên hệ với Tuan Anh RMB (Hotline/Zalo: 0911.624.555), chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn giải quyết mọi khó khăn trong vấn đề vận hành tài khoản Wechat và ví WechatPay.

  • Hướng dẫn mở ví Wechat Pay

          Theo các chính sách và quy định của chính phủ Trung Quốc trong việc quản lý tiền tệ và phòng chống rửa tiền, đối với những đơn vị vận hành ví điện tử tại Trung Quốc, họ bắt buộc phải yêu cầu người dùng xác thực thông tin định danh, sau đó mới có thể sử dụng các chức năng chuyển và nhận tiền. Để xác thực thông tin định danh, ta có thể thực hiện bằng một trong hai cách sau:

  • Định danh tài khoản Wechat bằng tài khoản ngân hàng: Để định danh tài khoản bằng tài khoản ngân hàng, các bạn chỉ cần liên kết tài khoản ngân hàng tại Trung Quốc với ví điện tử của các bạn là có thể sử dụng.
  • Định danh tài khoản Wechat bằng chứng minh thư: Với cách này, các bạn cần gán chứng minh thư Trung Quốc vào tài khoản Wechat. Tuy nhiên cách này không khả dụng với người nước ngoài tại Trung Quốc. Vậy nên chỉ có thể định danh bằng cách dùng tài khoản ngân hàng.
  • Cách thức để xuất hiện bước định danh, thì đối với tài khoản mới, các bạn phải thực hiện thao tác mồi. Tức là sử dụng một chức năng có liên quan đến nhận và chuyển tiền trong Wechat sau đó phần chứng thực tài khoản mới xuất hiện. Có ba cách để mồi chức năng này hiển thị :
  • Nhận Hồng Bao Lì xì
  • Nhận tiền người khác gửi cho mình
  • Quét mã QR code để thanh toán

Nếu đã rõ các cách làm trên, nhưng do phần này hoàn toàn bằng tiếng Trung vậy nên những bạn không biết tiếng Trung sẽ gặp chút ít khó khăn. Các bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ

One thought on “Wechat là gì? Wechat Pay và cách sử dụng

Comments are closed.

Gọi ngay
icons8-exercise-96 chat-active-icon